Blog

Phân biệt các loại gọng kính cận tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gọng kính khác nhau để bạn sử dụng  phù hợp với nhu cầu của mình. Chúng sẽ được phân biệt bởi nhiều yếu tố như hình dáng, màu sắc, chất liệu, công dụng, đối tượng sử dụng,… Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin để hiểu hơn về các loại gọng kính cận theo từng tiêu chí. Từ đó giúp bạn tìm được loại gọng phù hợp nhất với tài chính, sở thích của bản thân mình.

Phân loại theo chất liệu

Yếu tố đầu tiên để phân biệt các loại gọng kính cận tốt nhất hiện nay chính là chất liệu. Hiện nay gọng được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng. Cụ thể như sau:

Gọng kính cận kim loại

Gọng kim loại là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Có 5 loại vật liệu kim loại sẽ được dùng để làm gọng như sau:

Beryllium: Là một loại thép có màu xám, khó bị mờ và xỉn hơn những vật liệu khác. Đồng thời giá thành của Beryllium tương đối rẻ, lại có thể nhuộm thành nhiều màu sắc khác nhau.

Gọng kim loại phổ biến nhất hiện nay

Stainless Steel: là một loại thép không gỉ, khá nhẹ, khi đeo lên mắt sẽ không có cảm giác nặng hay khó chịu. Nồng độ độc tố là rất thấp nên sẽ không phản ứng phụ trên da hay gây dị ứng. Stainless Steel lại còn chống ăn mòn và giảm trầy xước khi rơi, va chạm với vật khác.

Flexon: Là một loại hợp kim của Titanium có tình định hình rất cao, có thể trở về hình dáng ban đầu dù bị bẻ cong hay uốn.

Aluminum (Nhôm): Gọng kính được làm từ Aluminum tương đối nhẹ lại mềm dẻo, không bị ăn mòn bởi axit, điều kiện khí hậu không thuận lợi. Trong quá trình sản xuất gọng kính bằng nhôm sẽ được nhỏ thêm Silicon và Sắt để tăng độ cứng cáp.

Beta Titanium: Đây cũng là một loại hợp kim của Titanium còn nhẹ hơn những loại gọng được làm từ Titanium, được phép sử dụng và không gây dị ứng.

Gọng kính cận bằng nhựa

Trong các loại gọng kính cận phổ biến hiện nay, gọng nhựa xuất hiện từ những năm 1940. Chúng phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau, có 3 loại chất liệu nhựa được đưa vào sản xuất nhiều nhất.

Nhựa ZYL: Gọng kính cận làm từ nhựa ZYL tương đối nhẹ, giá rẻ, lại dễ tráng thành nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó gọng kính Velocity là thương hiệu sử dụng chất liệu này nổi tiếng nhất.

Nhựa Acetate cao cấp: Chất liệu này rất nhẹ, đồ đàn hồi cao chống được va đập tương đối tốt. Chúng có thể được tráng thành nhiều màu sắc hoặc những loại hoa văn khác như đá cẩm thạch rất đẹp.

Kính cận gọng nhựa được nhiều người dùng

Nhựa TR90: Các loại gọng kính cận được làm nhựa TR90 có độ đàn hồi tương đối cao, bền bỉ, tuổi thọ cao, tinh chỉnh theo độ rộng của khuôn mặt. Đây là chất liệu đặc biệt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao của Thụy Sĩ đảm bảo an toàn cho người dùng.

Nhựa Ultem: Nhựa Ultem được làm từ thành phần chính là Polyetherimide (PEI), là một dạng gọng kính vô định hình và có độ cứng cực cao. Chúng cách nhiệt và không phản ứng với một số chất hóa học, nên độ bề vượt trội hơn hẳn những chất liệu nhựa khác.

Nhựa Injection: Injection là chất liệu còn tương đối mới trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên những ưu điểm mà vật liệu này mang lại sẽ khiến bạn không chê vào đâu được đó là độ bền cao, bám màu rất tốt.

Gọng kính bằng chất liệu đặc biệt

Chất liệu đặc biệt thường áp dụng gọng kính cho người cận nặng tạo sự thoải mái và tiện dụng. Các loại gọng kính cận được làm bằng chất liệu đặc biệt sẽ có mức giá cao hơn so với bình thường. Một số chất liệu phải kể đến nhứ:

Chất liệu Monel: Một dạng hợp kim có sức chịu lực rất cao, không bị ăn mòn và dễ tán mỏng. Chất liệu này được ứng dụng rất nhiều để sản xuất gọng kính.

các loại gọng kính cận

Gọng kính từ chất liệu đặc biệt độ bền cao

Chất liệu Titanium: Đây là chất liệu cao cấp và có giá thành tương đối cao, nhưng siêu nhẹ, siêu bền, lại không bị ăn mòn. Không chỉ các loại gọng kính cận mà gọng kính mát cao cấp cũng hay sử dụng chất liệu này để tăng độ bền cho người dùng.

Phân loại các loại gọng kính theo hình dáng

Các loại gọng kính cận được phân biệt dựa theo hình dáng của mắt kính. Điều này sẽ giúp những người muốn tìm gọng kính phù hợp với khuôn mặt được dễ dàng hơn.

Gọng kính cận vuông

Đầu tiên phải nhắc đến chính là kính cận gọng vuông. Loại này thường khá phổ biến có nhiều màu sắc khác nhau như đen, hồng, trắng, xám,… hoặc theo nhu cầu của người dùng. Với đặc điểm mắt kính là hình vuông nên chất liệu chính thường sử dụng là nhựa dẻo để tăng độ bền và bao trọn mắt kính.

Gọng kính cận hình vuông được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

Gọng kính cận tròn

Loại thứ hai chính là kính cận gọng tròn. Gọng kính sẽ được thiết theo đúng hình dáng để đỡ mắt kính hình tròn. Đây là loại gọng cận được dùng nhiều nhất vì phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau. Tùy vào từng thiết kế khác nhau mà gọng sẽ dày hay mỏng để tăng cảm giác thoải mái cho người đeo và không cảm thấy bất tiện trong cuộc sống hằng ngày.

Gọng kính cận nửa viền

Gọng kính cận nửa viền hay kính nửa gọng đều là một. Những loại gọng này chủ yếu được làm bằng kim loại để uốn theo hình dạng. Nửa viền trước được làm bằng kim loại và nửa viền dưới thường được cố định bằng dây cước.

Kiểu gọng kính này tạo nên sự nhẹ nhàng và thanh thoát cho khuôn mặt. Nhiều loại kính từ một số thương hiệu nếu chỉ nhìn qua còn khiến người khác tưởng là không đeo kính.

Gọng kính cận mắt mèo

Gọng kính cận mắt mèo cũng được nhiều người sử dụng trong cuộc sống hiện nay. Phần hai mắt kính có hình giống như mắt mèo rất dễ nhận biết. Với những loại gọng này chất liệu chính vẫn là kim loại hoặc vật liệu đặc biệt để có thể uốn cong gọng thành đúng hình dáng của mắt mèo và lắp mắt kính được thuận tiện.

Gọng kính mắt mèo rất phù hợp cho những cô nàng cá tính thích thay đổi để làm mới bản thân trong cuộc sống. Đồng thời rất phù hợp cho những cô gái có khuôn mặt hơi vuông một chút sẽ khiến họ thanh thoát và tạo cảm giác thân thiện hơn cho người đối diện.

các loại gọng kính cận

Kính cận mắt mèo thương hiệu Dior nổi tiếng

Phân loại gọng kính theo màu sắc

Ngoài phân biệt các loại gọng kính cận theo chất liệu, hình dáng thì còn dựa vào màu sắc. Cụ thể một số loại màu nổi bật hiện nay trên thị trường như sau:

Gọng kính cận trong suốt

Gọng kính cận trong suốt có màu khó phân biệt. Thiết kế tương đối đơn giản nhưng tính thẩm mỹ lại rất cao. Chúng mang một màu sắc rất riêng, độc lạ và thể hiện được cá tính của người mang.

Các loại gọng kính cận trong suốt chủ yếu được làm nhựa dẻo cao cấp, bền nhẹ mà giá thành lại tốt, tạo cảm giác thoải mái khi đeo. Loại gọng này còn giúp người đeo như trẻ hơn so với khuôn mặt, cho nên rất nhiều người trưởng thành bị cận thường chọn loại gọng có màu trong suốt để lắp mắt kính.

các loại gọng kính cận

Một mẫu gọng kính trong suốt nổi tiếng được nhiều bạn trẻ yêu thích

Kính cận gọng trắng

Kính cận gọng trắng cũng gần giống gọng trong suốt nhưng màu nổi hơn một chút. Chất liệu chính để làm vẫn là nhựa và kim loại có khả năng bám màu tốt và nâng cao độ bề cho sản phẩm. Loại gọng trắng thường thích hợp cho mắt kính vuông sẽ tạo điểm nhấn và thu hút hơn cho người đeo với người đối diện.

Nếu bạn đang muốn tìm một loại gọng đem lại nét cá tính của bản thân thì gọng trắng sẽ làm được điều này một cách tốt nhất. Giá thành của loại gọng trắng nằm ở mức trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Mua gọng kính cận ở đâu uy tín, chất lượng nhất?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận cung cấp và phân phối các loại gọng kính cận uy tín và chất lượng. Tuy nhiên địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao phải kể đến là Gu VIP.

Đây là một trang thương mại điện tử, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu kính, gọng kính từ bình dân đến cao cấp với rất nhiều chất liệu khác nhau, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Đến với tôi bạn sẽ nhận được những điều sau:

Đảm bảo chất lượng cao

Gu VIP cung cấp rất nhiều các loại gọng kính cận khác nhau từ chất liệu kim loại, nhựa dẻo, đặc biệt đến đa dạng hình dáng, kích thước. Nhiều mẫu kính là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Chúng tôi cam kết đây đều là hàng chính hãng có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ đầy đủ. Gu VIP luôn nói với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường hiện nay.

Giá thành các loại gọng kính cận tốt nhất hiện nay

Gu VIP tự tin là đơn vị duy nhất trên thị trường hiện nay có mức giá các gọng kính thấp hơn so với những đơn vị khác. Vì chúng tôi nhập hàng tận gốc từ những xưởng sản xuất không qua khâu trung gian nữa, cho nên mức giá thường thấp hơn.

các loại gọng kính cận

Gu VIP chuyên cung cấp nhiều mẫu gọng kính khác nhau

Cùng với đó, mục tiêu cũng như phương châm của sàn thương mại điện tử Gu VIP chính là mang đến những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của người Việt chỉ không đơn giản chỉ là lợi nhuận.

Đa dạng dịch vụ hỗ trợ người dùng

Gu VIP đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của người dùng nhờ dịch vụ đa dạng. Từ khâu tư vấn, hỗ trợ, đổi trả sản phẩm hay cần bảo hành sửa chữa với những mặt hàng cao cấp đều được hỗ trợ tối đa.

Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, chuyên nghiệp

Gu VIP may mắn khi sở hữu và đào tạo được một đội ngũ nhân viên trẻ, chuyên nghiệp, hiểu được thị hiếu của giới trẻ và thị trường hiện nay. Họ sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp nhất, đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Trên đây là một số thông tin hữu ích để bạn có thể phân biệt các loại gọng kính cận phổ biến hiện nay. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn vấn đề này cũng như đặt niềm tin và sử dụng dịch vụ của Gu VIP. Nếu bạn đang có nhu cầu mua hàng hay cần tư vấn về sản phẩm hãy truy cập website hoặc đến trực tiếp địa chỉ của Guvip dưới chân website nhé.

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button